Trường tiểu học Nam Mỹ chuẩn bị cho lễ Sơ kết học kì I và hoạt động trải nghiệm của học sinh

Không khí xuân đã tràn ngập mọi nẻo đường, khắp các phố phường, thôn xóm. Nhưng dường như nó đã về sớm hơn với trường Tiểu học Nam Mỹ. Mấy ngày hôm nay, không khí đón xuân của thầy trò nhà trường thật sôi nổi. Hôm nay, 22/01/2016, các thầy cô giáo, các bậc phụ huynh và các con học sinh nhà trường đang tích cực chuẩn bị tốt mọi điều kiện cho buổi sơ kết học kì I, và đặc biệt là hoạt động trải nghiệm của học sinh với chủ đề “Xuân yêu thương”.

Lễ sơ kết diễn ra vào sáng ngày 23/01/2016 gồm hai nội dung chính:

1. Nội dung thứ nhất: Sơ kết học kì I với học sinh toàn trường.

2. Nội dung thứ hai: Hoạt động trải nghiệm của học sinh.

Với không khí hồ hởi, phấn khởi, công tác chuẩn bị đang được các bộ phận triển khai khẩn trương, khoa học.

Các bậc phụ huynh đã rất ủng hộ các phong trào của nhà trường. Họ đóng góp không những về vật chất, tinh thần mà còn về cả sức lực. Trong cái mưa rét của đợt rét được cho là mạnh nhất của mùa đông năm nay, với đặc thù của địa phương có nghề trồng đào, quất phục vụ tết Nguyên Đán thì những ngày cuối năm này, thời gian như làvàng đối với họ. Nhưng, không gì bằng con em mình, họ đã đến trường từ rất sớm để trang trí, chuẩn bị cho chương trình. Người thì ủng hộ bạt, người thì bánh chưng, bánh trôi, có người thì mang cả đào, quất, ……và rất nhiều vật dụng khác nhằm phục vụ chương trình. Với những dịp như thế này đã thể hiện rõ nét sự xã hội hóa giáo dục trong nhà trường, đó là mối gắn kết chặt chẽ giữa gia đình – nhà trường – xã hội. Sự ủng hộ của các bậc phụ huynh đối với nhà trường dù ít dù nhiều cũng rất đáng trân trọng. Đây là nguồn động viên rất lớn đối với các thầy cô giáo. Nhà trường xin gửi lời cảm ơn tới tất cả các bậc phụ huynh.

Giáo viên và phụ huynh

Hình 1. Giáo viên và phụ huynh chuẩn bị cho buổi sơ kết

Với sự quan tâm, ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh thì các thầy cô giáo và các con học sinh không thể không vào cuộc. Với công tác giảng dạy là chính, để có được những hoạt động ngoại khóa như thế này thì công sức của các thầy cô giáo không phải là nhỏ. Ngoài hoạt động học tập căng thẳng hàng ngày ra, để học sinh có được những khoảng thời gian thư giãn, trải nghiệm cuộc sống giúp hình thành và phát triển các kỹ năng cơ bản, cần thiết trong cuộc sống, nhà trường đã tổ chức cho các con trải nghiệm với chủ đề “Xuân yêu thương”. Mỗi khối lớp sẽ tổ chức một gian hàng bày bán các mặt hàng theo quy định của nhà trường. Khối 1 với những tờ lịch năm 2016 có in hình các con học sinh của khối. Khối 2+3 thì trưng bày những sản phẩm được làm ra từ chính tay các bạn học sinh trong câu lạc bộ khéo tay hay làm của nhà trường và một số đồ ăn nhanh. Gian hàng khối 4,5 cũng rất phong phú và đa dạng với tên gọi “Chợ quê” gồm những món quà quê bình dị mà đầy ý nghĩa như: bánh trưng, bánh giầy, bánh trôi nước,…

Tất cả các khối lớp dưới sự chỉ đạo, phân công của Ban giám hiệu đều lên kế hoạch các mặt hàng bày bán, giá cả và cách thức tổ chức để Ban giám hiệu duyệt. Các thầy cô giáo mỗi người mỗi việc, cùng với phụ huynh học sinh trang trí các gian hàng của khối mình. Các khối lớp chuẩn bị nhanh gọn và tránh làm mất thời gian vào những buổi học chính khóa.

 

Gian hàng khối 1

Gian hàng khối 3

Hình 2. Giáo viên và phụ huynh trang trí gian hàng của khối mình

Hưởng ứng nhiệt liệt hoạt động này, các con học sinh đã háo hức từ hàng tuần nay. Các con cũng tấp nập cùng thầy cô chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm của mình.

Gian hàng khối 2

 

 

Hình 3. Học sinh cùng thầy cô chuẩn bị cho hoạt động trải nghiệm

Hy vọng rằng, với sự đầu tư về thời gian, công sức và cả tiền của cho những hoạt động ngoại khóa như thế này sẽ đem đến cho các con học sinh những niềm vui, những kỉ niệm, sự trải nghiệm và sẽ là dấu ấn không bao giờ phai trong cuộc đời của mỗi học sinh khi ngồi trên ghế nhà trường tiểu học.

Ban giám hiệu