SINH HOẠT DƯỚI CỜ TUẦN 8 + 9

CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU

CHÀO MỪNG NGÀY PHỤ NỮ VIỆT NAM 20/10

 

 IMG_7370

Các bạn ơi…..

Các bạn có biết trong tháng 10 có một ngày lễ đặc biệt gì không? (20-10). Đúng rồi các bạn ạ. Thế 20-10 là ngày gì , ngày đó tôn vinh đến ai? Bây  giờ chúng mình cùng nhau đi tìm hiểu lịch sử và ý nghĩa ngày 20-10 nhé!

 

Các bạn thân mến, xa xưa, đất nước Việt Nam ta bị giặc ngoại xâm xâm chiếm  đàn áp, bóc lột rất dã man. Để giành lại độc lập tự do cho dân tộc, nhân dân đã đứng lên đấu tranh và giành thắng lợi. Góp phần không nhỏ vào thắng lợi ấy phải kể đến những người phụ nữ, những nữ anh hùng dân tộc như Hai bà Trưng, Bà Triệu, chị Võ Thị Sáu…

Chính vì vậy,ngày 20/10/1930, Hội Phụ nữ phản đế Việt Nam (nay đổi tên là Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam) chính thức được thành lập. Nhằm đánh dấu sự kiện đáng nhớ này, Đảng Cộng sản Việt Nam quyết định chọn ngày 20/10 hàng năm làm ngày truyền thống của phụ nữ, tôn vinh phụ nữ Việt và đặt tên là “Ngày Phụ nữ Việt Nam”.

Không chỉ trong thời chiến mà ngày nay những người phụ nữ cũng luôn đóng vai trò quan trọng, họ giữ các chức vụ cao trong hàng ngũ lãnh đạo của Đảng và nhà nước như bà Nguyễn Thị Kim Ngân – Chủ tịch Quốc hội, Bà Tòng Thị Phóng – Phó chủ tịch Quốc hội, Bà nguyễn Thị Kim Tiến – Bộ Trưởng bộ Y tế hay trong nhà trường chúng ta có cô Nguyễn Thị Hoa – hiệu trưởng nhà trường, cô Hoàng Thị Dung – Phó hiệu trưởng nhà trường.

Trong buổi giao lưu hôm nay, toàn trường chúng ta cùng dành thời gian để tôn vinh người phụ nữ vĩ đại nhất trong cuộc đời mỗi người. Người phụ nữ ấy có tên là Mẹ.

 Mẹ!

Có nghĩa là mãi mãi

Là cho đi không đòi lại bao giờ   

              

Mẹ là người đã sinh ra ta, mang ta đến với cuộc sống này.Trong cuộc đời, có ai yêu con bằng mẹ, có ai dạn dày sương gió, có ai sẵn sàng sẻ chia ngọt bùi cùng con như mẹ…Tình cảm mẹ – con ấy thiêng liêng biết nhường nào…

Mẹ luôn là người có vị trí thật đặc biệt. Có những món ăn, không ai nấu ngon bằng mẹ, có những sở thích chỉ mẹ là người hiểu rõ nhất.  Cả cuộc đời, mẹ hi sinh tất cả để dành cho con những gì tốt đẹp nhất.

Để bày tỏ tấm lòng biết ơn đến với người phụ nữ đáng quý nhất của cuộc đời, hôm nay chúng em sẽ giới thiệu tới các quý thầy cô và bạn cuốn sách “ Xin đừng làm mẹ khóc”. Cuốn sách này thuộc bộ sách “Hạt giống tâm hồn”

Cuốn sách gồm những câu chuyện giản dị mà đầy ý nghĩa, sâu sắc về người mẹ , về tình mẫu tử thiêng liêng. Trong những trang sách này, bạn sẽ tìm lại được và nhận ra những giây phút yêu thương cảm xúc về mẹ, tìm về những kí ức tuôi thơ thân thương bên mẹ và cả những suy tư trăn trở của mẹ, về lỗi lầm,về tất cả những gì mẹ đã hy sinh cho chúng ta…Để từ đó trong mỗi chúng ta biết làm gì để bù đắp công lao to lớn của mẹ.

Như trong câu chuyện “Phép màu của mẹ” cho thấy, tình yêu và sự bao dung của mẹ có thể làm nên những phép màu kì diệu. Câu chuyện kể về Ken, một đứa trẻ 9 tuổi, bị chứng bại não, khiếm thính và thiểu năng trí tuệ bẩm sinh. Ken thích tấm trượt ván tuyết nhưng không thể trượt với đôi nạng gỗ. Tuy vậy, với tấm lòng người mẹ, Cô đã giúp Ken trượt được với đôi nạng gỗ, dù phải mất vài ngày Ken mới có thể leo lên trèo xuống tấm ván và hai ống quần rách tươm, lộ ra những vết xước rướm máu. Nhờ sự kiên định và tình yêu của người mẹ, cậu bé bại não ngày nào đã có một cuộc sống ổn định.

 Chúng em xin dành tặng cuốn sách này cho tất cả những người Mẹ và những đứa con biết yêu thương Mẹ.

 

Các bạn vừa lắng nghe mình giới thiệu về lịch sử ngày 20-10 và một cuốn sách . Bây giờ các bạn có muốn nhận quà không nào?

Chúng mình sẽ cùng giao lưu bằng trò chơi “Hái hoa dân chủ” nhé!

Luật chơi : Trên cây này có 8 bông hoa tương ứng với 8 câu hỏi. Các bạn hãy lựa chọn bông hoa và lần lượt trả lời nhé!

Câu hỏi số 1: Ngày 20-10 là ngày gì??(ngày phụ nữ Việt Nam)

 Câu hỏi số 2: Ngày đó tôn vinh đến ai?( tôn vinh những người phụ nữ Việt nam)

Câu hỏi số 3: Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam chính thức được thành lập ngày tháng năm nào?(20-10-1930)

 Câu hỏi số 4: Hãy kể tên một số nữ anh hùng dân tộc.(Nguyễn Thị Định, Nguyễn Thị Minh Khai, Bà Trưng, bà Trắc, Bà Triệu, Võ Thị Sáu..)

Câu hỏi số 5: Mình vừa giới thiệu cuốn sách gì nhỉ?(Xin đừng làm mẹ khóc)

 Câu hỏi số 6: Cuốn sách “Xin đừng làm mẹ khóc”gồm những câu chuyện nói về điều gì ?( nói về mẹ, tình mẹ con)

Câu hỏi số 7: Hôm nay là thứ 2 ngày 16 tháng 10, vậy ngày 20 tháng 10 vào thứ mấy?( thứ 6)

Câu hỏi số 8: Để bù đắp công ơn của mẹ, mỗi chúng ta phải làm gì?( Chăm ngoan, học giỏi, nghe lời bố mẹ, thầy cô…)

Câu hỏi số 9: Bạn hãy đọc 1 bài thơ hoặc hát 1 bài nói về người phụ nữ.

Các bạn thân mến, Cuộc đời chúng ta thật công bằng biết bao khi đã cho cho mỗi người chúng ta thứ gọi là “tình mẫu tử”…Tình mẫu tử  là thứ tình cảm đáng quí nhất mà suốt cuộc đời này những đứa con sẽ mãi trân trọng. Dù “ tung cánh muôn phương”, con vẫn sẽ mãi mang theo tình mẫu tử cao đẹp mà mẹ dành cho con. Những ai đã và đang được nhận tình mẫu tử thiêng liêng ấy, hãy cố gắng trân trọng và giữ gìn , xin đừng làm mẹ phải khóc.

                            Ai còn mẹ xin đừng làm mẹ khóc

                            Đừng để buồn lên mắt mẹ nghe con.

Đó cũng là cảm xúc của chúng em được gửi gắm qua bài múa “Gặp mẹ trong mơ”. Xin mời toàn trường cùng thưởng thức

Buổi giao lưu của lớp trực tuần đến đây là kết thúc. Lời cuối ,em xin được gửi lời chúc tốt đẹp nhất đến những người phụ nữ Việt Nam nhân ngày 20-10.

Chúc các bạn học sinh có một tuần học mới vui vẻ và tràn đầy sức sống !