Công văn 16/CV-PGDĐT về việc chống rét cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại

Công văn 16/CV-PGDĐT về việc chống rét cho học sinh 
trong những ngày rét đậm, rét hại
Số kí hiệu  16/CV-PGDĐT
Loại văn bản  Công văn
Trích yếu  chống rét cho học sinh trong những ngày rét đậm, rét hại
Ngày ban hành  22/01/2016
Ngày hiệu lực  22/01/2016
Người ký  Đoàn Quang Vụ
Cơ quan ban hành  Phòng GD&ĐT
Lĩnh vực  Văn phòng
Xem văn bản đính kèm 16/CV-PGDĐT
        Kính gửi: Ông (bà) Hiệu trưởng các trường MN, TH, THCS.
Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, diễn biến thời tiết mùa đông năm nay diễn biến thất thường, có nhiều đợt rét đậm, rét hại. Để chống rét bảo vệ sức khoẻ cho học sinh, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Nam Trực yêu cầu các Ông(bà) Hiệu trường thực hiện tốt các công việc sau:
1. Hàng ngày vào lúc 6 giờ, VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam hoặc Đài Truyền hình tỉnh Nam Định sẽ phát Bản tin dự báo thời tiết ngoài trời của các tỉnh ở Bắc Bộ (trong đó có tỉnh Nam Định). Căn cứ vào thông tin này các trường học được phép chủ động quyết định:
– Nếu nhiệt độ từ 10 độ C trở xuống thì cho các cháu trường Mầm non và học sinh trường Tiểu học nghỉ học.
– Nếu nhiệt độ từ 7 độ C trở xuống thì cho học sinh THCS nghỉ học.
2. Trong những ngày nghỉ rét đậm, rét hại, nhà trường cần bố trí cán bộ trực đảm bảo mọi hoạt động hành chính bình thường. Các trường cần quy định thống nhất hoặc có phương án phối hợp, liên lạc để các bậc phụ huynh học sinh nắm được thông tin nghỉ học kịp thời (tránh tình trạng học sinh đến trường lại phải quay về). Nhà trường cần thông báo cho phụ huynh học sinh biết để phối hợp quản lý, tổ chức cho học sinh tự ôn tập ở nhà.
3. Trong những ngày rét đậm:
– Các trường cần điều chỉnh thời gian học, sao cho học sinh không phải đến trường quá sớm; trường hợp học sinh đến muộn vì lý do thời tiết thì vẫn cho học sinh vào học.
– Không tổ chức cho học sinh hoạt động ngoài trời. Cần đảm bảo sức khoẻ cho học sinh trong các giờ học thể dục.
– Nhắc nhở học sinh mặc đủ ấm, không bắt buộc học sinh phải mặc đồng phục nếu không đủ ấm. 
4. Các trường có tổ chức bán trú, cần đảm bảo chế độ dinh dưỡng hơn ngày thường, chỗ nghỉ trưa ấm áp. Các trường mầm non cần có nước ấm để phục vụ, chăm sóc các cháu. Tất cả các trường chủ động chuẩn bị thuốc men, phòng chống dịch bệnh cho học sinh.
5. Các trường học, nhất là các lớp điểm lẻ… cần tập trung rà soát, kiểm tra, tu sửa cơ sở vật chất phòng học, hệ thống cửa, đèn chiếu sáng để tránh gió lùa và đủ ánh sáng cho học sinh học tập.
Nhận được công văn này, Phòng GD&ĐT yêu cầu Ông(bà) Hiệu trưởng các trường nghiêm túc triển khai thực hiện./.