HỘI CHỢ XUÂN 2020

TRƯỜNG TIỂU HỌC NAM MỸ TỔ CHỨC

HỘI CHỢ XUÂN 2020

Vào những ngày cuối cùng của năm âm lịch. Cũng là học kì I vừa kết thúc. Hòa chung với không khí vui tươi, phấn khởi của khắp nơi trên mọi miền Tổ quốc đang hân hoan đón chào một mùa xuân mới, một mùa xuân ấm áp tình người, một mùa xuân an lành và hạnh phúc. Ngày 12 tháng 1, trường Tiểu học Nam Mỹ tưng bừng tổ chức hội chợ “Xuân yêu thương” lần thứ 4 mang rất nhiều ý nghĩa cao đẹp.

20200112_081943

Hội chợ đã thu hút được đông đảo khách tham gia là các thầy cô lãnh đạo Phòng giáo dục đào tạo huyện Nam Trực, các bác là lãnh đạo địa phương, các bậc phụ huynh và toàn bộ giáo viên và học sinh nhà trường.

20200112_081300

Như thường lệ. Ai ai cũng háo hức tham gia các hoạt động trải nghiệm ý nghĩa với chủ đề Xuân yêu thương. Đây vừa là cơ hội giúp các em học sinh được trải nghiệm phát huy khả năng sáng tạo và tinh thần hợp tác, vừa tạo thêm sự thân thiện, gần gũi giữa các thầy cô với những học sinh thân yêu của mình ngoài các giờ học trên lớp. Tại đây, tất cả mọi người đều được trở về với cội nguồn văn hóa dân tộc qua những phong tục đẹp của ngày Tết cổ truyền Việt Nam.

Phần khai mạc hội chợ là phần được các con học sinh, phụ huynh và khách mời chờ đợi xem. Đó là phần biểu diễn tiểu phẩm cùng các tiết mực văn nghệ do các bạn học sinh các lớp biểu diễn.

IMG_1781 (1) IMG_1783 IMG_1795

Vẫn như mọi năm. Hội chợ xuân được tổ chức dưới dạng phiên chợ quê với nhiều gian hàng. Và tại các gian hàng là các sản phẩm tái chế từ việc hưởng ứng phòng trào “Chung tay xây dựng ngôi trường sinh thái” của các bạn học sinh trong nhà trường.

IMG_1800

Bên cạnh việc bán hàng thì học sinh cũng được tham gia trải nghiệm ở các phòng trải nghệm như phòng khéo tay, phòng thí nghiệm, phòng Stem,… Ở phòng khéo tay, các em có thể tự tay làm ra một bức tranh, một bưu thiếp hay một cành hoa,…tùy theo sở thích của mình. Ở phòng Stem, từ những vật dụng không dùng được nữa, các em có thể làm ra những mô hình chuyển động như ô tô, xe xích lô, thuyền,…Trong phòng thí nghiệm, các em được làm Núi lửa phun trào, Đám mây sắc màu, Nến bay, Hoa đổi màu, Hạt gạo nhảy múa, Bóng tự thổi,…

20200112_090420 20200112_090637

Có lẽ hào hứng và sôi nổi nhất là việc tham gia các trò chơi dân gian như Bịt mắt đánh trống; Nhảy bao bố,… Tất cả đều nói lên không khí sôi nổi, tấp nập  .

20200112_084957

Còn ý nghĩa hơn cả đó là: Với số tiền thu được trong hội chợ, chúng ta sẽ chia sẻ với các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn không chỉ trong nhà trường mà cả những bạn học sinh ở vùng sâu, vùng xa của Tổ quốc bằng những phần quà tết có ý nghĩa để các bạn ấy cũng có một ngày tết cổ truyền ấm áp, vui tươi.

Hội chợ xuân đã khép lại trong sự háo hức, phấn khởi nhưng cũng đầy tiếc nuối của nhiều học sinh. Các em đều chờ đợi đến phiên chợ của năm sau. Sự mong ngóng của học sinh chính là phần thưởng đầy ý nghĩa đối với những việc làm đầy tâm huyết của các thầy cô trong nhà trường.

Trước thềm năm mới. Xin kính chúc tất cả mọi người dân trên đất nước Việt Nam nói chung và các thầy cô giáo, các em học sinh trường Tiểu học Nam Mỹ nói riêng một năm mới An Khang Thịnh Vượng!